Nằm trong chuỗi các chương trình offline dành cho các developers thì vào thứ 7 ngày 2/11 vừa qua, buổi chia sẻ về tổng quan thị trường người dùng sử dụng Android đã được tổ chức tại công ty CP Eway 134 Hoàng Sâm. Đây là hệ thống các buổi offline được tổ chức bởi cộng đồng nghiên cứu và phát triển Android Việt Nam – Vietandroid.com, được tài trợ bởi công ty Vimarket và phòng quản cáo trên di động Adflex của công ty CP Eway.
Diễn giả của buổi Off lần này là anh Lê Văn Giáp, anh là một trong những người sáng lập ra cộng đồng Vietandroid.com và cũng là giám đốc của công ty Vimarket. Đến với buổi offline là các developers đã có từ vài tháng đến vài năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển ứng dụng trên HĐH Android.
Mở đầu buổi chia sẻ lần này, anh Giáp đã giới thiệu về tổng quan thị trường Android ở trên toàn thế giới và cụ thể hơn là ở Việt Nam để đưa đến cho các developers những cái nhìn khái quát về lịch sử, thị phần (smartphone, hệ điều hành, các phiên bản android) và các hướng có thể kiếm được tiền từ việc phát triển ứng dụng trên HĐH này.
Một trong những xu hướng được anh Giáp đưa ra đó là việc người dùng sẽ tăng cường sử dụng hình thức mua hàng Mobile – Ecommerce (Thương mại điện tử trên Mobile). Ngoài ra hướng sản phẩm khác mà người Việt đang sử dụng nhiều nhất đó là chơi game, nghe nhạc và đọc tin tức.
Sau những phần chia sẻ của anh Giáp, một câu hỏi được một bạn đặt ra cho anh đó là: “Mình làm tự do, vậy có đơn vị nào nhận thiết kế sản phẩm với một mức chi phí ổn 1 chút không?”. “Bạn có thể nhờ các bạn làm Freelancer hoặc bạn bè giúp đỡ sau đó chia tỷ lệ % doanh thu.” Anh Giáp chia sẻ. “Còn chi phí thì thiết kế app và game luôn có một mức chênh lệnh giá khá lớn. Một app trung bình mất 5-8 triệu còn với game thì khoảng 20 triệu để thiết kế”.
Cũng trong buổi offline lần này, để đưa đến cho các developer một giải pháp kiếm tiền mới từ quảng cáo khi mà những hình thức quảng cáo cũ đã không còn phù hợp, Eway đã giới thiệu giải pháp mang tên Adflex. Đây là loại hình đã được nghiên cứu trong 2 năm.
Ưu điểm của Adflex là nhà phát triển chỉ cần tích hợp SDK, toàn bộ công việc khác được thực hiện một cách tự động: quá trình phân phối game tự động, quá trình tối ưu việc sử dụng những traffic của nhà phát triển, báo cáo traffic và doanh thu.
Ngoài ra có 1 tính năng mới là ECM (Eway Cloud Message), đây là tính năng tránh gây phiền toái cho người dùng. Nếu người dùng đang sử dụng 1 ứng dụng bất kỳ thì quảng cáo sẽ không hiện, quảng cáo chỉ hiện sau khi người dùng tắt màn hình và mở lại màn hình. Và ECM cũng giúp chọn thời điểm và device phù hợp để đăng quảng cáo.
Nhìn chung buổi offline đã diễn ra với tinh thần rất vui vẻ, mọi người chia sẻ với nhau những kinh nghiệm của bản thân, những khó khăn hay thuận lợi trong môi trường hiện nay
Các buổi offline tiếp theo sẽ tiếp tục được tổ chức vào chiều thứ 7 hàng tuần với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho các developers để các bạn có thể có được những sản phẩm chất lượng hơn.
Bình luận & Câu hỏi