Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là một hình thức quảng cáo thông qua mạng Wifi miễn phí ở nơi công cộng, thường gặp ở nhà hàng, sân bay, trung tâm mua sắm v..v… Thay vì nhập mật khẩu như cách thông thường, người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo để truy cập Wifi. Hình thức quảng cáo Wifi này cũng giống như truyền hình miễn phí, bạn phải xem quảng cáo trước rồi mới được xem chương trình.

 

 

Vấn đề của Wifi Marketing hiện nay

Đối với người xem truyền hình, khi không quan tâm đến quảng cáo, người ta có nhiều chiêu để thích nghi riêng: phớt lờ, chuyển kênh, tắt tiếng, bỏ đi làm việc khác.

 

Đối với người truy cập Wifi Marketing cũng vậy. Khách truy cập wifi ở trung tâm thương mại, hay sân bay, vô cùng đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, tình trạng hôn nhân, nơi ở, sở thích, hành vi tiêu dùng v..v… Trong khi đó, các quảng cáo cố định trên Wifi hiện nay chỉ có thể hướng vào một số tập khách hàng nhất định. Hậu quả là phần lớn khách hàng chỉ tương tác cho có với quảng cáo để lấy quyền truy cập, mà không nhớ hay ấn tượng gì về nội dung quảng cáo.

 

 

Để tránh tình trạng lãng phí traffic quảng cáo như vậy, đòi hỏi hệ thống wifi marketing của đơn vị cung cấp phải có khả năng tuỳ biến được nội dung của các quảng cáo sao cho khớp nhất có thể với đặc tính và hành vi tiêu dùng của từng khách hàng. Thực hiện điều đó cần đến Big Data, và đây là cơ hội dành cho Eway.

 

 

Giải pháp Wifi Marketing của Eway

Sản phẩm Wifi Marketing của Eway đã được phát triển qua hai giai đoạn và thực hiện một case study thành công với nhà cung cấp wifi Meganet.

 

Ưu điểm cạnh tranh của Eway Wifi Marketing là khả năng định danh được người truy cập wifi, phân tích thông tin và hành vi tiêu dùng của họ dựa trên Big Data. Qua đó, Eway trả về được những quảng cáo sát với lĩnh vực mà họ có thể quan tâm nhất, miễn là có quảng cáo để mà phát!

 

Ví dụ: Ở một sân bay A, những khách hàng là vợ chồng sẽ nhận được quảng cáo mua nhà và đồ nội thất, những khách hàng thanh thiếu niên sẽ nhận được quảng cáo về game và thời trang, những khách hàng là người nước ngoài sẽ nhận được quảng cáo về tour du lịch và khách sạn v..v…

 

 

Giải pháp này đảm bảo mang lại sự hài lòng cho cả 3 bên: người truy cập (vì xem được quảng cáo mình quan tâm), đơn vị cung cấp wifi (nhiều hoa hồng hơn từ quảng cáo) và nhà cung cấp (các tương tác chất lượng hơn với sản phẩm).

 

Hiện tại, Eway đang phát triển Wifi Marketing với 3 gói dịch vụ:

Cấp độ 1

+ Facebook User ID

+ Giới tính

+ Độ tuổi

+ Nơi sinh sống

+ Số bạn bè

 

Cấp độ 2

+ Chơi game gì

+ Dùng app gì

+ Check-in ở đâu

+ Top 5 sở thích

+ Top 5 thương hiệu yêu thích

+ Thời gian online

+ Trình độ học vấn

+ Chuyên môn công việc

+ Trạng thái Relationship

 

Cấp độ 3

+ Khách mua hàng online (đã mua ít nhất 2 lần)

+ Khách mua hàng online thường xuyên

+ Tín đồ mua hàng online

+ Khách hàng đăng ảnh thường xuyên

+ Khách hàng du lịch thường xuyên

+ Khách hàng đi nước ngoài thường xuyên

+ Khách hàng là cha mẹ

Eway Wifi Marketing sẽ được trình bày tại sự kiện giới thiệu sản phẩm thường niên Eway X của công ty cổ phần Eway.

 

Hồ Sơn

 

Thông tin về sự kiện:

Eway X 2017 – Rethinking the Big Data

Thời gian: 9h sáng Thứ Bảy, ngày 16/12/2017

Địa điểm: UP Co-working Space, tầng 21, toà nhà VPBank, 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

 

Chi tiết xin mời xem tại: https://eway.vn/x2017.html