Trong kinh doanh, khi thấy thiên hạ nói nhiều về một xu hướng, thì chắc chắn xu hướng ấy đã bắt đầu từ lâu rồi! Hai năm trở lại đây, bên cạnh “Cách mạng 4.0”, giới công nghệ còn nói nhiều về Big Data. Người ta gọi Big Data là công nghệ của thời đại(1), “át chủ bài”(2), cơ hội thành công(3) và vũ khí hiệu quả trong thời đại số (4). Cho thấy, xu hướng phát triển và ứng dụng Dữ Liệu Lớn cũng chuẩn bị đến thời kỳ bùng nổ.

 

Trong bối cảnh lớn đó, các công ty công nghệ nhỏ và vừa cũng sẽ phải xây dựng nội lực để thích ứng với sự bùng nổ của Big Data. Vào ngày 16/12/2017 tới đây, công ty cổ phần Eway, chủ quản của 3 sản phẩm lớn là AdFlex, E-Doctor và MasOffer, sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm thường niên Eway X 2017, với tên gọi “Rethinking the Big Data”. Trong sự kiện này, Eway sẽ trình bày 5 sản phẩm mới trên nền tảng Big Data: Dynamic Targeting, Cost per Order, Cost per Sale, Cost per Lead và Wifi Marketing.

 

Dynamic Targeting (DyTa) lọc người truy cập (traffic) thành các nhóm có đặc điểm chung, sau đó hiển thị quảng cáo riêng cho nhóm dựa trên các đặc điểm đó, là một công cụ tối ưu traffic thông mình dành cho các Nhà phân phối (Publishers).

 

Cost per Order (CPO) và Cost per Sale (CPS) đều là giải pháp phân phối-quảng cáo rủi ro thấp dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Với hình thức này, các doanh nghiệp chỉ phải trả phí quảng cáo trên mỗi lần người tiêu dùng xác nhận đặt hàng hoặc mua hàng.

 

 

Cost per Lead (CPL) là giải pháp cung cấp nguồn dữ liệu (data) chất lượng cao cho các ngân hàng và doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Data chất lượng cao có nghĩa là thông tin đó đến từ đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, do khách hàng chủ động cung cấp, có tỷ lệ phản hồi và quan tâm cao.

 

Wifi Marketing là mô hình quảng cáo thông qua các mạng wifi công cộng miễn phí (nhà hàng, sân bay, trung tâm thương mại). Eway sẽ phân tích profile của người truy cập, sau đó trả về các quảng cáo tương ứng với đặc điểm dân sinh, nghề nghiệp, sở thích, thói quen tiêu dùng v..v…

 

Điểm nhấn của cả 5 sản phẩm này đó là sự vận hành dựa trên nền tảng công nghệ về Big Data, thứ “vũ khí” mà các công ty công nghệ khắp thế giới đang trên đà ứng dụng và phát triển. Qua sự kiện này, công ty Eway hy vọng sẽ giới thiệu tới thị trường một cái nhìn, một cách nghĩ mới về việc khai thác dữ liệu lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

 

Thông tin về sự kiện “Eway X 2017 – Rethinking the Big Data”:

Thời gian: 9h – 12h sáng ngày Thứ Bảy 16/12/2017

Điạ điểm: UP Co-working Space, tầng 21, toà nhà VPBank, 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

 

 

Nguồn tham khảo:

(1) Báo Mới (2017) Sử dụng hiệu quả Big Data để phát triển xã hội thông tin. Link: https://baomoi.com/su-dung-hieu-qua-big-data-de-phat-trien-xa-hoi-thong-tin/c/22300248.epi

(2) Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online (2017) Át chủ bài Big Data. Link: http://www.thesaigontimes.vn/165029/At-chu-bai-big-data.html

(3) Trang tin Bộ Khoa học và Công nghệ (2017) Big Data và tầm quan trọng đối với các Startup Việt. Link: https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/12878/big-data-va-tam-quan-trong-doi-voi-cac-startup-viet.aspx

(4) Báo Thế giới và Việt Nam (2017) Big Data – vũ khí hiệu quả của nền kinh tế số. Link: http://baoquocte.vn/big-data-vu-khi-hieu-qua-cua-nen-kinh-te-so-44141.html