(DĐDN) –  Hiện nay nhiều bạn trẻ khi bước vào khởi nghiệp coi huy động vốn là đích đến, điều đó chưa hẳn đã đúng, mà các bạn cần phải hiểu rằng, ngay từ khi sáng lập phải có kế hoạch phát triển được các sản phẩm, dịch vụ giúp bạn kiếm được doanh thu, lợi nhuận từ chính nội tại của các sản phẩm mình làm ra.

Theo Đặng Công Nguyên – Ceo Startup đời đầu chia sẻ: Sau khi khởi nghiệp thành công đã rút ra kinh nghiệm, nếu làm về lĩnh vực công nghệ mà chỉ có lý thuyết thì khó làm ra sản phẩm công nghệ thành công. Muốn làm ra một sản phẩm công nghệ khi được ra thị trường đón nhận và phát triển được phải có sự tương tác giữa doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng thì mới có thể tồn tại.

 

Chỉ sau 1năm, MasOffer đã góp phần mang lại doanh thu lớn cho các website TMĐT lớn nhất Việt Nam như Lazada, Adayroi, Tiki, FPT, VnTrip… với con số hàng triệu đô la doanh thu

 

Hội tụ những ý tưởng sáng tạo

Theo chia sẻ của Ceo Startup đời đầu, sau khi học hết 4 năm tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đã không đi nốt chặng đường học hành cuối để nhận được bằng kỹ sư mà giành thời gian tham gia khóa đào tạo của nước ngoài. Nhưng Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạo dựng cho anh một nền tảng kiến thức vững chắc trên con đường khởi nghiệp.

Từ khi Eway được thành lập năm 2009, Trong thời gian đầu nghiên cứu triển khai rất nhiều sản phẩm dịch vụ mà Cty không biết gọi tên chính xác là gì. Đến nay, sau gần 8 năm thành lập, Eway đã khẳng định được mình trong kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) và quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam với vai trò là trung gian cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo triết lý của Eway nếu một sản phẩm marketing muốn hướng tới hàng triệu khách hàng thì phải phát triển trên nền tảng công nghệ. Eway luôn nhạy bén với những thay đổi và phát triển theo xu hướng của thế giới và biết hội tụ những ý tưởng sáng tạo và truyền lửa cho các kỹ sư trẻ về một giấc mơ lớn tạo những đột phá, cùng nhau làm để đi đến thành công.

Để phát triển các platform về quảng cáo (CPI, CPA, CPM, CPL) và phân phối (Sangame, MasOffer) hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại thị trường trong nước mà Eway còn vươn ra thị trường Đông Nam Á và thị trường toàn cầu, hiện công ty đã có đại diện tại ba quốc gia khác là Thái Lan, Indonesia và Singapore. Có thể nói Sangame được giới kiếm tiền online ưa chuộng do luôn có khá nhiều CPI để lựa chọn, hệ thống bộ đếm doanh thu tốt, thanh toán nhanh, giới thiết kế game ứng dụng cũng có thể đăng ký tài khoản Sangame để tích hợp quảng cáo vào ứng dụng của mình. Sự tham gia khá sớm của AdFlex vào thị trường này đã giúp củng cố vị thế của Eway trên thị trường phân phối và quảng cáo.

Đến nay, AdFlex đang vận hành hơn 50 chiến dịch quảng cáo một ngày, chia sẻ doanh thu với hơn 30.000 đại lý và đứng thứ hai về khả năng cung cấp lượt cài đặt quảng cáo tại Việt Nam, sau Google. Vào tháng 10/2015, Eway tiếp tục đưa ra thị trường sản phẩm MasOffer, một nền tảng tiếp thị cho phép các sàn thương mại điện tử, các nhà cung cấp hoặc ứng dụng bán hàng trên di động “liên kết” được với các nhà phân phối (publishers), người sở hữu website, blog có lượt truy cập cao, để tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách thuận tiện, dễ dàng, đây là mô hình tiếp thị liên kết đang rất phổ biến hiện nay. Chỉ sau 1năm, MasOffer đã góp phần mang lại doanh thu lớn cho các website TMĐT lớn nhất Việt Nam như Lazada, Adayroi, Tiki, FPT, VnTrip… với con số hàng triệu đô la doanh thu.

 

Vươn tới vị trí số 1 về phân phối trực tuyến tại Đông Nam Á

Chia sẻ về khát vọng vươn ra thị trường toàn cầu, CEO Đặng Công Nguyên cho biết: Tầm nhìn của Eway đến 2020 sẽ trở thành công ty số 1 về phân phối trực tuyến tại Đông Nam Á và top 3 công ty quảng cáo trực tuyến Châu Á. Để làm được điều này, mỗi một sản phẩm của công ty ngay từ bước xây dựng ban đầu đều hướng tới thị trường quốc tế, cung cấp dịch vụ quy mô lớn.

 

Mỗi sản phẩm như AdFlex hay MasOffer nó sẽ mang lại lợi ích cho nhiều người, nhiều bên tham gia và tất cả đều có lợi, chính điều này sẽ giúp sản phẩm phát triển bền vững hơn, từ đó cũng tạo ra thị trường lớn hơn cho chính sản phẩm đó. Để làm nên điều kỳ diệu này, hiên nay Eway đã có 120 nhân sự, hiện đang làm việc tại Việt Nam và 3 quốc gia khác là Thái Lan, Indonesia và Singapore, các bạn đều là những người tuổi đời còn rất trẻ, những bạn ở thế hệ 9x đầy nhiệt huyết…

Vào tháng 10 hàng năm giống như các công ty công nghệ nổi tiếng trên thế giới đều có ngày sự kiện hàng năm như: Google I/O, Apple WWDC… Eway lại tổ chức sự kiện “Eway X10” nhằm tổng kết lại thị trường và công bố sản phẩm mới. Dự kiến trong tháng 10/2016 tại loạt sự kiện sẽ  công bố chính được đưa ra bao gồm: Những kết quả thành tựu nổi bật của Eway ở thị trường toàn cầu; Một platform mới cho quảng cáo giúp các Publishers kinh doanh trên thị trường quốc tế; Một sản phẩm phát triển kinh doanh Affiliate cho thương mại điện tử; Chiến lược phát triển phân phối tại thị trường Đông Nam Á và một số cải tiến với các platform đang có của Eway.

 

Theo enternews