“…Tóm lại là thế này, tôi có 1 website tin tức, lượt truy cập trung bình khoảng 7-8k/ngày, nhưng content trên site của tôi không đủ điều kiện để gắn GA (Google Adsense). Tôi đành dùng các mạng quảng cáo nước ngoài khác để kiếm tiền như Adnow, Mgid, Popads, đủ kiểu… đỡ phải lên đồn nộp thuế nữa. Quảng cáo từ mấy bên này thì “bắt mắt” vãi cả linh hồn: toàn giun dế, kí sinh trùng, hôi miệng, làm giàu không khó với Binary Option v..v…

 

Chạy đống này thì các ông biết rồi, scam củng, pay chậm, rồi quảng cáo “nhạy cảm” ảnh hưởng đến user. Nội dung cũng đơn điệu (nói thật bọn nước ngoài nhiều lúc nhạt vãi chưởng!), quảng cáo mãi mấy món thì hiệu quả bị giảm. Tôi đành phải dùng vài tip trick có thêm click, kiếm tiền CPC… Nói thật thì tiền về cũng có, nhưng khó chịu thì vẫn. Nếu không có cách nào để tối ưu quảng cáo, tối ưu traffic được như Adsense thì cả đời đi làm cò con, không lớn được.

 

Chia sẻ với các ông, trong số các mạng quảng cáo đã thử, tôi thấy cái Dynamic Targeting (DyTa) dùng ổn nhất. Bình thường, ông phải tự xem tập traffic của ông đang là ai (một cách chung chung!), rồi chọn vài quảng cáo mà ông nghĩ là phù hợp với đa số. Như vậy rất phí traffic.

 

Dùng DyTa, ông chỉ cần làm 1 việc duy nhất là chọn kích thước quảng cáo phù hợp và gắn đoạn mã lên website của mình, tất cả những việc còn lại, nó sẽ thực hiện hết cho ông. DyTa nó nắm được rất nhiều thông tin nhân khẩu học của người dùng (vị trí, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, hành vi tiêu dùng…) rồi hiển thị quảng cáo riêng phù hợp cho từng đối tượng ấy. Ông nào quảng cáo Facebook ads thì biết nó giống kiểu như vậy, có điều đây là Webs.

 

Ví dụ: User truy cập website của tôi là nữ 22 tuổi? Quảng cáo sẽ hiển thị các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm giảm cân… Truy cập của tôi là nam 30 tuổi, quảng cáo sẽ hiển thị là giày da, đồ thời trang nam hay thậm chí là cả xe phân khối lớn! (Quảng cáo thì không thiếu, tôi cứ dùng quá mấy cái kiểu MasOffer.com).

 

Dùng thằng DyTa này quảng cáo liên tục đổi mới, nội dung ngon, phù hợp với người dùng, trải nghiệm người dùng trên website của tôi được cải thiện, traffic cũng tăng đều đều chứ không rơi rụng như trước. Tỉ lệ CTR của quảng cáo cũng tăng và đương nhiên, tiền cũng tăng. Mà quan trọng nhất là nó cho dùng free hoàn toàn. Hiệu quả hơn ngay, mà lại chẳng mất gì!”

 

 

—- *Câu chuyện hoàn toàn có thật từ một webmaster không chuyên giấu tên*

Nếu bạn có vài thắc mắc sau khi đọc câu chuyện, muốn tìm hiểu rõ hơn về DyTa hay gặp mặt trực tiếp với publisher giấu mặt ở trên, đừng bỏ lỡ sự kiện “EWAY X 2017” sắp tới diễn ra vào ngày 16/12/2017 nhé!

 

Thời gian: 09h00 ngày 16/12/2017

Địa điểm: UP Co-working Space – Tầng 21, toà nhà VPBank, Số 89 Láng Hạ, HN

 

Đức Hùng